Promotion

สนใจข้อมูลเพิ่มเติมหรือสั่งซื้อเครื่องผลิตโอโซนมาตรฐาน CE
พิมพ์ O ส่งมาที่หมายเลข 0897726095
ผมจะติดต่อหาท่านภายใน 24 ชม.(จัดส่ง EMS ฟรีทั่วประเทศ)
หรือ LINE ID : tiens2go ครับ
"สุขภาพของท่าน...ให้เครื่องผลิตโอโซนช่วยดูแลนะครับ"
(สินค้ารับประกัน 1 ปี หากเครื่องขัดข้องภายใน 1 เดือนเปลี่ยนเครื่องให้ทันที!!!)





มาตรฐานเทียนส์

วันอาทิตย์ที่ 9 กันยายน พ.ศ. 2555

ระวัง! เครื่องปรับอากาศสะสมเชื้อโรค ต้นตอภูมิแพ้ งูสวัด หัดเยอรมัน




แพทย์เผยเชื้อโรคนานาชนิดอยู่ในเครื่องปรับอากาศ ทั้งเชื้อแบคทีเรีย ไวรัส เชื้อรา ส่งผลเป็นต้นตอโรคภูมิแพ้ หืดหอบ ปอดบวม โรคสุกใส งูสวัด หัดเยอรมัน สัญญาณเตือนมีกลิ่นชื้นอับมากับความเย็น พบมีอาการคันจมูก คันตา จามบ่อย แน่นจมูก ตื่นนอน
จะระคายคอ หากอาการป่วยรุนแรงมาก เป็นอันตรายถึงชีวิตได้ แนะหมั่นทำ ความสะอาดอย่างน้อยเดือนละครั้ง

นพ.ฉัตรชัย เอกปัญญาสกุล แพทย์ประจำ ภาควิชาเวชศาสตร์ป้องกันและสังคม โรงพยาบาลศูนย์การแพทย์สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯสยามบรมราชกุมารี คณะแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒ (มศว) องครักษ์กล่าวว่า ขณะนี้อากาศประเทศไทยร้อนขึ้น และในช่วงฤดูกาลที่เข้าสู่หน้าร้อนโดยเฉพาะในตอนกลางวัน เนื่องจากประเทศไทยตั้งอยู่ในบริเวณที่ลำ แสงของดวงอาทิตย์ตั้งฉากกับผิวพื้นโลก ทำ ให้อากาศกลางวันเป็นช่วงเวลาที่ร้อนอบอ้าวสูงสุด ก่อให้เกิดสภาวะอากาศร้อนอบอ้าวอย่างมาก

ทำให้ผู้คนส่วนใหญ่หันมาติดตั้งเครื่องปรับอากาศภายในบ้านกับมากขึ้น แต่ไม่มีใครสนใจว่าเครื่องปรับอากาศนั้น แม้จะทำ ให้คลายร้อนลงได้แต่ยังแฝงไปด้วยเชื้อโรคและมลพิษที่มีผลต่อสุขภาพ ไม่ว่าจะเป็นเชื้อแบคทีเรีย ไวรัส เชื้อรา ล้วนแล้วแต่ส่งผลต่อสุขภาพแทบทั้งสิ้น“ไม่ว่าจะเป็นโรภูมิแพ้ ผื่นผิวหนังอักเสบ หืดหอบ ปอดบวมจากเชื้อลีเจียนแนร์ วัณโรค และโรคที่เกี่ยวกับระบบทางเดินหายใจอื่นๆ เชื้อโรคที่อยู่ในเครื่องปรับอากาศมักเป็นเชื้อโรคที่เจริญเติบโตได้รวดเร็ว และแพร่เชื้อผ่านทางอากาศ โดยเชื้อแบคทีเรีย ส่งผลให้คนที่ใช้เครื่องปรับอากาศเป็นโรควัณโรค เชื้อไวรัส ทำ ให้เกิดโรคสุกใส งูสวัด หัดเยอรมัน” นพ.ฉัตรชัย กล่าว

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น